các nhà cái uy tín đổi thưởng uy tín - App game đổi thưởng uy tín

Áp dụng phương pháp lớp học đảo vào đào tạo sinh viên du lịch TBD

Phương pháp lớp học đảo hướng sinh viên tới kỹ năng học tập trọn đời, tự tìm hiểu nghiên cứu và nâng cao kỹ năng đọc cho sinh viên. Đây là một trong những phương pháp mới, cùng với case study, đã được ngành Du lịch của (TBD) áp dụng cho việc dạy và học từ năm học 2021-2022.

Tại học phần Quản trị kinh doanh Lữ hành, sinh viên khóa 2018 ngành Du lịch ĐH TBD được tiếp cận hình thức lớp học đảo và case study để phát huy khả năng tự học, tự nghiên cứu về môn học này.

Từ buổi học đầu tiên, các bạn được tìm hiểu quy định, các bước để thành lập một doanh nghiệp lữ hành thông qua hướng dẫn của giảng viên. Từ buổi thứ 2 trở đi, sinh viên được giao các nội dung thuyết trình về môn học. Theo đó, sinh viên hoàn toàn chủ động nghiên cứu tài liệu trong các giáo trình mà giảng viên đã cung cấp để áp dụng vào mô hình doanh nghiệp đã thành lập từ buổi học đầu tiên.

Bên cạnh đó, sinh viên tiếp tục nghiên cứu thêm tài liệu bên ngoài để phục vụ công tác thuyết minh, góp phần xây dựng nội dung buổi học đa dạng và mang tính khoa học hơn. Sinh viên khóa 2018 ngành Du lịch còn tự tạo ra các trò chơi, các bài tập nhằm củng cố kiến thức sâu hơn.

SV ngành Du lịch khóa 2018 hào hứng với phương pháp lớp học đảo học phần Quản trị kinh doanh Lữ hành

Với phương pháp lớp học đảo này, học phần Quản trị kinh doanh Lữ hành có 7 buổi sinh viên tự thuyết trình, 2 buổi tranh luận. Trong khi đó, giảng viên đứng lớp chỉ diễn giải trong 2 buổi học. Tuy tổ chức online nhưng các bạn sinh viên đều tỏ ra hào hứng tiếp nhận phương pháp học mới này. Các bạn đã chủ động đặt nhiều câu hỏi với giảng viên để hiểu rõ hơn về bài giảng.

Sau mỗi buổi học giảng viên đóng vai trò tổng hợp và góp ý cho nội dung buổi học. Qua đó sinh viên có thể áp dụng kiến thức nhận được vào thực tiễn thông qua các mô hình doanh nghiệp đã được thành lập.

Trong buổi đầu tiên, các bạn có thể chưa quen hình thức lớp học đảo này. Tuy nhiên, từ buổi thứ 2 trở đi, các bạn đã chủ động được nội dung bài học, cũng như tạo ra các game liên quan đến nội dung bài học. Những buổi học sau, các thành viên trong lớp tương tác rất tích cực. Các bạn chủ động được kiến thức, nội dung cũng như có nghiên cứu thêm tài liệu bên ngoài để bổ sung cho nội dung buổi học.

Có thể thấy, với phương pháp lớp học đảo này, các bạn sinh viên ngành Du lịch đã từng bước chủ động hơn trong việc học thay vì cách dạy truyền thống.

Từ năm học 2021-2022, ngành Du lịch ĐH TBD sẽ áp dụng phương pháp này ở nhiều học phần hơn. Từ đó, sinh viên sẽ xây dựng được kỹ năng học tập trọn đời, tự tìm hiểu nghiên cứu và nâng cao kỹ năng đọc, tự tin thuyết trình, chuẩn bị tốt cho công việc trong tương lai.

ThS. Trần Đặng Phi Minh Quốc

(Bộ môn Du Lịch – Khoa Ngôn ngữ, Du lịch và Văn hóa, ĐH TBD)

ĐỌC THÊM:

Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chủ đề

Thay đổi thời gian tổ chức phản biện, in kỷ yếu hội thảo tập 2

Ban tổ chức Hội thảo quốc tế “Du lịch và đại dịch Covid – 19 từ các góc nhìn” thông báo về việc thay đổi thời gian phản biện, in ấn kỷ yếu hội thảo tập 2.

Sinh viên Du lịch K2018 bảo vệ đề án tốt nghiệp

Ngày 23/02/2022, Khoa Ngôn Ngữ, Du Lịch và Văn Hóa, trường ĐH Thái Bình Dương (TBD) đã tổ chức buổi bảo vệ Báo cáo Thực tập tốt nghiệp dành cho 42 sinh viên khoá 2018 ngành Du Lịch.

Sinh viên Du lịch K2021 thích thú “học từ trải nghiệm” khi trở lại trường

Nằm trong chuỗi sự kiện TBD Re-boarding “Chạy đà, cất cánh”, sáng 21/2, sinh viên ngành Du lịch khóa 2021, trường ĐH TBD đã được tham gia “chuyến đi khám phá” city tour thành phố Nha Trang do các thầy cô Bộ môn Du lịch tổ chức.