các nhà cái uy tín đổi thưởng uy tín - App game đổi thưởng uy tín

Sinh viên du lịch khóa 2018 bảo vệ tên đề tài đề án tốt nghiệp

Chiều 27/10/2021, Bộ môn Du lịch thuộc Khoa Ngôn Ngữ, Du Lịch và Văn Hóa,  (TBD) đã tổ chức buổi bảo vệ tên đề tài và đề cương sơ khởi của đề án tốt nghiệp dưới hình thức trực tuyến cho 42 sinh viên ngành Du lịch khóa 2018.

Trước ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, việc thực tập tốt nghiệp của sinh viên khóa 2018 đã được nhà trường chấp thuận chuyển thành đề án tốt nghiệp.

Nhiều đề tài bám sát thực tiễn du lịch

Xuyên suốt buổi bảo vệ này, các nhóm sinh viên du lịch TBD khóa 2018 lần lượt giới thiệu tên đề tài cũng như phác thảo đề cương để giảng viên phản biện, góp ý.

Trong các đề tài được đưa ra, đề tài “Thách thức của sinh viên du lịch tại Khánh hòa sau khi ra trường trong giai đoạn covid 19” được nhiều giảng viên lưu tâm vì liên quan trực tiếp đến sinh viên.

sinh viên du lịch TBD 2
Đề tài “Thách thức của sinh viên du lịch tại Khánh hòa sau khi ra trường trong giai đoạn covid 19”

“Các bạn nên giới hạn lại phạm vi là sinh viên tại khu vực Nha Trang vì dịch này rất khó để khảo sát hết các trường trong tỉnh. Bên cạnh đó, đối tượng nên là sinh viên năm cuối. Các bạn nên phỏng vấn thêm doanh nghiệp để có cái nhìn đa chiều từ phía doanh nghiệp và sinh viên khi nghiên cứu, khảo sát thực tế.”

TS. Võ Sáng Xuân Lan, Trưởng khoa Khoa Ngôn ngữ, Du lịch và Văn hóa chia sẻ lời khuyên cho nhóm thực hiện đề tài này.

ThS. Trần Thị Phi Ánh góp ý thêm: “Các bạn cũng có thể chọn cách tiếp cận về tâm lý với đối tượng khảo sát là sinh viên ĐH Thái Bình Dương. Từ đó, các bạn đưa ra được hướng giải quyết giúp nhà trường có sự hỗ trợ hiệu quả cho các sinh viên năm cuối.”

Bên cạnh đó, đề tài “Phát triển du lịch thực tế ảo” – đề tài rất mới mẻ cũng thu hút sự chú ý của các giảng viên, sinh viên. Theo đánh giá chung, các đề tài của sinh viên ngành du lịch khóa 2018 đã bám sát chủ đề “Du lịch và Covid – 19” của Bộ môn du lịch đưa ra. Từ đóng góp ý kiến, phản biện của giảng viên, các nhóm chọn đúng đề tài, đảm bảo triển khai đúng hướng, đạt tính khả thi trong khi thực hiện.

Hoàn chỉnh đề án tốt nghiệp ĐH TBD

Sau ba buổi hướng dẫn lý thuyết, các nhóm đã biết cách chọn ý tưởng, thảo luận trong nhóm để phác thảo được các ý chính hoặc đề cương liên quan đến công việc, hướng đi cho bản thân sau khi tốt nghiệp.

Sau khi đăng ký chính thức tên đề tài, mỗi nhóm sẽ làm việc trực tiếp với giảng viên hướng dẫn trong thời gian hai tháng. Kết thúc đợt làm đề án tốt nghiệp, các nhóm sẽ bảo vệ trước hội đồng của ngành Du lịch để hoàn tất chương trình học.

tốt nghiệp TBD
Sinh viên, giảng viên ngành Du lịch gặp mặt trực tuyến bảo vệ đề tài tốt nghiệp vào chiều 27/10

“Trước buổi bảo vệ đề tài, em cảm thấy rất hồi hộp và lo lắng vì sợ khó thuyết phục các thầy cô chấp nhận đề tài của nhóm. Sau buổi gặp ngày hôm nay, thầy cô đã tận tình góp nhiều ý kiến, hướng giải quyết. Từ đây, nhóm em có thể đưa ra một chủ đề phù hợp, đi theo đúng hướng mà bộ môn đề ra.”

Sinh viên Phan Thị Diệp, ngành du lịch khóa 2018 chia sẻ sau buổi bảo vệ.

Có thể thấy, sinh viên ngành Du lịch ĐH khóa 2018 đã tiếp cận được các giá trị học thuật theo hướng nghiên cứu khoa học. Các bạn được trao quyền tự do sáng tạo, lựa chọn đề tài nghiên cứu, vận dụng kiến thức đã học. Chúc các bạn sinh viên Du lịch khóa 2018 thực hiện tốt đề án và thành công trong môn học cuối cùng này!

ThS. Trần Đặng Phi Minh Quốc

(Bộ môn Du Lịch – Khoa Ngôn ngữ, Du lịch và Văn hóa, ĐH TBD)

ĐỌC THÊM:

Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chủ đề

Thay đổi thời gian tổ chức phản biện, in kỷ yếu hội thảo tập 2

Ban tổ chức Hội thảo quốc tế “Du lịch và đại dịch Covid – 19 từ các góc nhìn” thông báo về việc thay đổi thời gian phản biện, in ấn kỷ yếu hội thảo tập 2.

Sinh viên Du lịch K2018 bảo vệ đề án tốt nghiệp

Ngày 23/02/2022, Khoa Ngôn Ngữ, Du Lịch và Văn Hóa, trường ĐH Thái Bình Dương (TBD) đã tổ chức buổi bảo vệ Báo cáo Thực tập tốt nghiệp dành cho 42 sinh viên khoá 2018 ngành Du Lịch.

Sinh viên Du lịch K2021 thích thú “học từ trải nghiệm” khi trở lại trường

Nằm trong chuỗi sự kiện TBD Re-boarding “Chạy đà, cất cánh”, sáng 21/2, sinh viên ngành Du lịch khóa 2021, trường ĐH TBD đã được tham gia “chuyến đi khám phá” city tour thành phố Nha Trang do các thầy cô Bộ môn Du lịch tổ chức.