các nhà cái uy tín đổi thưởng uy tín - App game đổi thưởng uy tín

Chuỗi workshop nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho giảng viên TBD

Chiều ngày 24/09/2021, Khoa Ngôn ngữ, Du lịch và Văn hoá (NN, DL & VH) (TBD) tiếp tục tổ chức Workshop thứ 3 “Tổng quan nghiên cứu khoa học” về hướng dẫn các bước thiết lập nghiên cứu.

Buổi Workshop do TS. Võ Sáng Xuân Lan – Trưởng khoa Khoa NN, DL & VH và TS. Lê Anh Thư – Bộ môn Du lịch điều phối. Workshop trực tuyến thu hút nhiều giảng viên bộ môn Du lịch, bộ môn Tiếng Anh, Tiếng Trung, Trung tâm Giáo dục Tổng quát và Đổi mới sáng tạo tham gia trao đổi, thảo luận.

Workshop thứ 3 “Tổng quan nghiên cứu khoa học” về hướng dẫn các bước thiết lập nghiên cứu chiều 24/9

Trong Workshop này, TS. Lê Anh Thư đã trình bày các bước thiết lập nghiên cứu khoa học gồm: câu hỏi ban đầu (các tiêu chí thiết lập câu hỏi nghiên cứu khoa học; các nguyên tắc lựa chọn tài liệu; các nguồn để tìm đọc tài liệu); sự thăm dò (đọc tài liệu, các cuộc phỏng vấn thăm dò) và vấn đề nghiên cứu (kiểm tra, sáng tỏ các vấn đề).

Buổi sinh hoạt đã mang lại nhiều thông tin bổ ích, thiết thực tới các giảng viên trong khoa khoa NN, DL & VH. Từ những nội dung trao đổi, thảo luận này, các giảng viên chủ động thực hiện tốt hơn các ý tưởng nghiên cứu trong tương lai.

Nghiên cứu khoa học luôn là một trong những nhiệm vụ cốt lõi của đội ngũ giảng viên đại học, góp phần quan trọng vào quá trình nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo tại trường. Trong năm học 2020 – 2021 vừa qua, Khoa NN, DL & VH đã liên tục tổ chức chuỗi sinh hoạt học thuật về phương pháp luận nghiên cứu khoa học trong các ngành khoa học xã hội.

Chuỗi sinh hoạt nhằm phục vụ chiến lược đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học của Nhà trường do những giảng viên có các bài báo khoa học quốc tế, đã từng tham gia những nghiên cứu và những hội đồng khoa học trong và ngoài nước chia sẻ lý thuyết và kinh nghiệm với đồng nghiệp. Qua đó, thúc đẩy giảng viên TBD tích cực hơn trong công tác nghiên cứu khoa học và đăng bài trên các tạp chí trong nước, quốc tế trong thời gian tới.

ThS. Nguyễn Thuận Tuyết Sương

(Bộ môn Ngôn ngữ Anh – Khoa NN, DL & VH ĐH TBD)

Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chủ đề

Thay đổi thời gian tổ chức phản biện, in kỷ yếu hội thảo tập 2

Ban tổ chức Hội thảo quốc tế “Du lịch và đại dịch Covid – 19 từ các góc nhìn” thông báo về việc thay đổi thời gian phản biện, in ấn kỷ yếu hội thảo tập 2.

Sinh viên Du lịch K2018 bảo vệ đề án tốt nghiệp

Ngày 23/02/2022, Khoa Ngôn Ngữ, Du Lịch và Văn Hóa, trường ĐH Thái Bình Dương (TBD) đã tổ chức buổi bảo vệ Báo cáo Thực tập tốt nghiệp dành cho 42 sinh viên khoá 2018 ngành Du Lịch.

Sinh viên Du lịch K2021 thích thú “học từ trải nghiệm” khi trở lại trường

Nằm trong chuỗi sự kiện TBD Re-boarding “Chạy đà, cất cánh”, sáng 21/2, sinh viên ngành Du lịch khóa 2021, trường ĐH TBD đã được tham gia “chuyến đi khám phá” city tour thành phố Nha Trang do các thầy cô Bộ môn Du lịch tổ chức.