các nhà cái uy tín đổi thưởng uy tín - App game đổi thưởng uy tín

Workshop “Du lịch có trách nhiệm: Các tác động văn hóa và xã hội”

Sáng ngày 13/10/2020 tại Đại học Thái Bình Dương, Khoa Ngôn ngữ, Du lịch và Văn hóa tổ chức Workshop: “Du lịch có trách nhiệm – các tác động văn hóa và xã hội” dành cho tân sinh viên.

TS. Võ Sáng Xuân Lan – Trưởng Khoa Ngôn ngữ, Du lịch và Văn hóa trao đổi với sinh viên

Tại Workshop, các diễn giả khai mở nhiều kiến thức liên ngành gắn với học phần:“Các vấn đề xã hội – Truyền thống và hiện đại”. Qua đây, các diễn giả cũng truyền tải thông điệp về trách nhiệm của nhà vận hành du lịch và người sử dụng dịch vụ du lịch đối với môi trường, xã hội, cần tuân thủ những nguyên tắc của ngành và các quy định của pháp luật, đồng thời nhấn mạnh mô hình du lịch Famtrip.

Theo TS. Võ Sáng Xuân Lan – Trưởng Khoa Ngôn ngữ, Du lịch và Văn hóa thì Famtrip là việc tổ chức các tour đi tham quan, tìm hiểu các điểm DL mới, những sản phẩm DL tại địa phương, những nơi sản xuất hoặc các doanh nghiệp đặc trưng của một địa phương nào đó.

Description: D:\ảnh lớp GDKP hanh phuc\Workshop  du lịch 13 tháng 10\DSC00004.JPG
Diễn giả Nguyễn Phi Hồng Nguyên chia sẻ về mô hình Farmtrip với sinh viên

Diễn giả Nguyễn Phi Hồng Nguyên – Phó Chủ tịch Hội Lữ hành tỉnh Khánh Hoà, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Dịch vụ & Du lịch Việt Promotion cho rằng đội ngũ nhân lực ngành du lịch cần trang bị kỹ năng giữ tinh thần lạc quan, phòng chống khủng hoảng, biến động của nền kinh tế, tác động môi trường, tiếp biến đa văn hóa, xã hội, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động tiêu cực lên nhiều ngành nghề, nhất là ngành du lịch và dịch vụ.

Sau Hà Nội, Hội An thì Khánh Hòa đã và đang tích cực kích cầu du lịch hậu Covid, xúc tiến mô hình Famtrip, du lịch kinh tế đêm, tổ chức các sự kiện hội chợ thương mại nông lâm thủy sản, khuyến khích người Việt tiêu dùng hàng Việt. Hiện nay, mặc dù ảnh hưởng Covid nhưng lượt khách du lịch nội địa tăng hơn cùng kỳ năm trước, thị trường trở nên sôi động hơn- ông Hồng Nguyên bày tỏ sự lạc quan.

Description: D:\ảnh lớp GDKP hanh phuc\Workshop  du lịch 13 tháng 10\DSC00031.JPG

Trả lời câu hỏi của bạn Võ Minh Phú về cơ hội việc làm cho sinh viên học khối ngành quản trị, Ngôn ngữ Anh, ông Nguyên cho biết: “Du lịch là ngành công nghiệp không khói, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của xã hội. Trong thời đại kinh tế số và hội nhập kinh tế quốc tế, hướng đến công dân toàn cầu thì bạn học ngôn ngữ Anh, Trung, Nga đều có cơ hội tốt. Ngành du lịch luôn cần nguồn nhân lực năng động về khối ngành kinh tế, quản trị, ngoại ngữ. Cho nên bạn yên tâm về cơ hội nghề nghiệp khi chọn ngành Quản trị kinh doanh”.

Ông Nguyên cũng khuyên sinh viên: “Với những bạn đang theo đuổi ngành Du lịch thì hãy không ngừng học tập, rèn luyện các kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ, ngôn ngữ giao tiếp cho thuần thục. Hơn nữa, các bạn cần tương tác xã hội, tích lũy kinh nghiệm từ bây giờ để nuôi dưỡng đam mê thì sẽ thành công.”

TS. Võ Sáng Xuân Lan cho biết, để tìm kiếm các thông tin, số liệu, dịch vụ du lịch, xác định các kênh chính thống về du lịch, bạn có thể truy cập các kênh của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch) ; các kênh của địa phương: , hoặc các kênh của các Hiệp hội, Hội nghề nghiệp, các đơn vị dịch vụ du lịch.

TS. Võ Sáng Xuân Lan – Trưởng Khoa Ngôn ngữ, Du lịch và Văn hóa (TBD) trao thư cảm ơn diễn giả

Buổi workshop đã tạo môi trường giao lưu, tiếp cận cởi mở cho sinh viên năm nhất về ngành du lịch, du lịch có trách nhiệm, famtrip, v.v. Qua đó, tạo cho sinh viên nền tảng kiến thức mở, liên hệ với thực tế sau khi học học phần “Các vấn đề xã hội – Truyền thống và hiện đại.”.

Tin và ảnh: Phòng TS&TT

ĐỌC THÊM:

Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chủ đề

Thay đổi thời gian tổ chức phản biện, in kỷ yếu hội thảo tập 2

Ban tổ chức Hội thảo quốc tế “Du lịch và đại dịch Covid – 19 từ các góc nhìn” thông báo về việc thay đổi thời gian phản biện, in ấn kỷ yếu hội thảo tập 2.

Sinh viên Du lịch K2018 bảo vệ đề án tốt nghiệp

Ngày 23/02/2022, Khoa Ngôn Ngữ, Du Lịch và Văn Hóa, trường ĐH Thái Bình Dương (TBD) đã tổ chức buổi bảo vệ Báo cáo Thực tập tốt nghiệp dành cho 42 sinh viên khoá 2018 ngành Du Lịch.

Sinh viên Du lịch K2021 thích thú “học từ trải nghiệm” khi trở lại trường

Nằm trong chuỗi sự kiện TBD Re-boarding “Chạy đà, cất cánh”, sáng 21/2, sinh viên ngành Du lịch khóa 2021, trường ĐH TBD đã được tham gia “chuyến đi khám phá” city tour thành phố Nha Trang do các thầy cô Bộ môn Du lịch tổ chức.